top of page

Mua đất 200 triệu có khả thi? 200 triệu nên đầu tư mua đất ở đâu?

Có 200 triệu mua đất ở đâu khả thi nhất? 200 triệu nên mua đất ở đâu và những kinh nghiệm mua đất hiệu quả? Bạn có một số vốn nhàn rỗi nho nhỏ, nhưng không muốn gửi tiết kiệm ngân hàng vì lợi nhuận ít hấp dẫn? Đầu tư vào bất động sản sẽ là phương án làm giàu tiềm năng hơn hẳn. Tuy nhiên, với tình hình giá đất leo thang chóng mặt, để đầu tư vừa an toàn và sinh lời nhanh chóng? Bài viết của Báo đầu tư sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên.

Có 200 triệu có thể mua đất không?

Có 200 triệu có thể mua đất không?

Để mà trả lời câu hỏi có 200 triệu nên mua đất ở đâu, trước hết; chúng ta cần loại trừ các “ứng cử viên” không thực sự tiềm năng. Và đất nhà ở đô thị là một trong số đó.

Nếu như bạn đang có khoảng 200 triệu trong tay để linh động đầu tư, những lô đất thổ cư khu vực trung tâm chắc chắn là một lựa chọn ngoài tầm với. Bởi lẽ, quỹ đất tại thành phố lớn đang ngày càng thu hẹp. Như một sự tất yếu, thiếu hụt về nguồn cung sẽ kéo giá cả lên cao. Với 200 triệu đồng, bạn khó có thể tìm được một mảnh đất để tham khảo, chứ chưa nói đến kén chọn, cân nhắc.

Trong trường hợp này, có thể nói đất nền vùng ven sẽ là một phương án khả thi hơn hẳn. Nổi tiếng vì tính an toàn và có cơ hội lợi nhuận cao, những lô đất ngoại ô thường được nhà đầu tư vốn mỏng nhắm đến khi cần tìm một kênh sinh lời dài hạn. Cơ chế chung của hình thức này là chờ đô thị phát triển, giá đất vùng ven tăng cao , quy hoạch mở rộng để thu về khoản chênh lệch giữa thời điểm mua và bán.

Có 200 triệu nên mua đất ở đâu?

Đất vùng ven ngoại ô

Có 200 triệu nên mua đất ở đâu, như đã nói đến ở trên, để mua đất trung tâm thành phố; và đô thị gần như là điều bất khả thi. Lý do rất đơn giản, vì nguồn đất nội đô ngày càng eo hẹp; đồng thời định giá đất tại đây khá cao nên với 200 triệu sẽ rất khó để mua, thậm chí không tìm thấy được bất kỳ thông tin rao bán nào.

Tuy nhiên, tại các thành phố và đô thị nhỏ; tốc độ phát triển còn yếu thì ta vẫn có thể có những khối đất được rao bán với giá tầm 200 triệu.

Như vậy, đối với câu hỏi có 200 triệu nên mua đất ở đâu thì chúng tôi khuyên nhà đầu tư nên tìm mua đất ở vùng ngoại ô; vùng ven đô thị. Giá bán đất tại các khu vực này còn tương đối rẻ; hứa hẹn sẽ là kênh đầu tư sinh lời tốt khi các dự án quy hoạch và phát triển đô thị mở rộng.

Có 200 triệu mua đất ở đâu? Đất vùng ven ngoại ô

Ưu điểm

Chúng tôi nhận định các khối đất vùng ven ngoại ô phù hợp với những nhà đầu tư có 200 triệu mua đất ở đâu những lý do sau:

Thực tế, nếu xem xét kỹ, bạn sẽ thấy loại hình bất động sản này có khá nhiều ưu thế vượt trội;

  • Thứ 1: Đất nền vùng ven là phân khúc có mức giá thấp. Nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với số vốn không quá cao.

  • Thứ 2: Đất nền vùng ven cho ra lợi nhuận hấp dẫn, dao động từ 15 đến 30%/năm.

  • Thứ 3: Có tính thanh khoản cao; cực kỳ phù hợp với nhu cầu đầu tư trung hạn và dài hạn. Nếu không gặp phải các vấn đề gì về pháp lý, việc rao bán sẽ không tốn kém nhiều thời gian.

  • Thứ 4: Đất nền có giá trị bảo toàn và gia tăng theo năm tháng. Khả năng trượt giá của loại hình BĐS này khá thấp; do nó ít chịu ảnh hưởng của biến động thị trường.

Thách thức

Có 200 triệu để mua đất ở vùng ven ngoại ô nhà đầu tư cần lưu ý một số điểm sau để mua được khối đất tốt nhất.

Những điểm nóng bất động sản; mức giá thường bị đẩy lên cao hơn so với giá trị thực của khối đất đó dẫn đến tình trạng sốt ảo về đất. Do vậy; nhà đầu tư nên tham khảo lô đất nhỏ, nằm trong khu dân cư hiện hữu, kết nối về giao thông ổn định và rõ ràng về tính pháp lý.

Nhà đầu tư có nguồn vốn eo hẹp thường bị hấp dẫn bởi khối đất được rao bán với giá rẻ. Vì vậy nhiều có đất đã lợi dụng để đưa ra các chiêu trò như;

  • Mua đất nông nghiệp với lời hứa hẹn dễ dàng chuyển đổi lên đất thổ cư.

  • Mua đất theo hình thức góp vốn chung.

Do đó, khi đứng trước những thông tin về lô đất có giá bán rẻ hơn so với thị trường, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định xuống tiền. Đặc biệt là trau dồi thêm kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô vì đây là một thị trường phân khúc rất tiềm năng.

Cẩn trọng khi mua đất nền đầu tư

Đất nền phân lô không có người xây nhà ở

Đất nền phân lô không có người xây nhà ở

Đất nền là một trong loại hình được săn đón nhiều nhất trên thị trường bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, nếu đất nền thuộc trường hợp phân lô có diện tích nhỏ; nhưng qua thời gian từ 1 đến 3 năm; chưa tạo được sự thu hút về nhu cầu xây nhà ở thì nó chỉ phù hợp với hình thức BĐS đầu cơ trong thời gian dài.

Vì vậy, để giải quyết được vấn đề cấp bách về dòng vốn; và xác định hướng đầu tư khác hiệu quả cao hơn, chủ sở hữu có thể bán ngay loại đất nền như này, nhất là đang trong trường hợp, gặp phải khó khăn về tài chính như lãi suất vay ngân hàng, tiền huy động ngắn hạn,…

Đất có chung sổ đỏ

Đất có chung sổ đỏ

Hình thức mua bất động sản có chung sổ đỏ này không hiếm gặp trên thị trường hiện nay. Những nhà đầu tư thông minh nên tránh xa; hay lỡ mua rồi thì cần giải quyết sớm loại bất động sản này.

Việc mua bất động sản kiểu này; sẽ không phù hợp để mà khai thác dòng tiền hay sử dụng tài sản cho đúng mục đích nhà ở bởi nó không đảm bảo sự ổn định dòng vốn hay vấn đề pháp lý an toàn. Tuy nhiên, trong trường hợp, bạn đã mua để đầu cơ dài hạn thì có thể sẽ thu được lợi nhuận tùy vào cơ cấu thị trường.

Tỉnh táo trước các điểm nóng của bất động sản đất

Ở khu vực này, đất nền sẽ bị quảng cáo thổi phồng giá; vượt xa giá trị thực tế của nó, thậm chí là cao hơn cả đất nền trung tâm và nhà phố. Đơn cử như vùng lân cận Hồ Chí Minh hiện nay. Một vài nơi đã có hiện tượng sốt ảo này, nhu cầu ở thực không cao. Sự tập trung quá đông đúc của nhà đầu tư sẽ khiến tính thanh khoản của sản phẩm đất nền sụt giảm.

Theo chuyên gia, lựa chọn an toàn nhất dành cho người có là khoản tích góp giới hạn sẽ là các dự án nhỏ giá mềm; triển khai ở những khu vực dân cư hiện hữu. Chỉ cần kết nối giao thông ổn và có tính pháp lý rõ ràng là bạn có thể yên tâm “xuống tiền”.

Rủi ro tiềm tàng từ những miếng đất giá rẻ

Nhà đầu tư vốn mỏng sẽ dễ bị tác động bởi những con số và tiềm năng hứa hẹn. Lợi dụng tâm lý đó, cò đất đặt ra những chiếc bẫy đầy “mật ngọt” khiến người mua khốn đốn. Tiêu biểu phải kể đến:

  • Đất chung sổ đỏ, đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp, đất quy hoạch,: Đây là các sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, vì vậy, việc chuyển nhượng sau này sẽ vô cùng khó khăn.

  • Đất đã mua theo hợp đồng góp vốn và thỏa thuận dân sự không có hiệu lực trước pháp luật.

  • Đất mua qua vi bằng thừa phát không hợp pháp.

  • Rao bán đất 150 đến 200 triệu đồng nhưng thực chất, đó chỉ là giá của 1 phần nhỏ trên lô đất.

Lưu ý trong đầu tư đất tránh rủi ro thua lỗ: Mua đất để tránh rủi ro Kinh nghiệm đặt cọc mua đất

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Cách đầu tư kinh doanh đất nền cơ bản

Kinh doanh đất nền hiệu quả nhất, tỷ lệ sinh lời cao, ít rủi ro hay không? Trên thị trường BĐS hiện nay, đất nền vẫn là một phân khúc được giới đầu tư kinh doanh bất động sản quan tâm nhất. Theo số li

bottom of page